జానపద చిత్రాలే విఠలాచార్యకు
మంచిపేరు తెచ్చాయి. జానపదాలకు భక్తినిగాని ఫాంటసీ గాని మేళవించి
ఆకట్టుకునేలా తీశారు. సాంఘిక చిత్రాలు రూపొందించి అదే విధమైన పేరు తెచ్చు
కోవాలని కృషి చేసినా ఆయనకు అచ్చిరాలేదు. కాంతారావుతో రూపొందించిన తొలి
సాంఘిక 'కన్యాదానం' చలం, కృష్ణకుమారితో 'వద్దంటే పెళ్లి' తీశారు. ఆ తర్వాత
'పెళ్లి మీద పెళ్లి' అన్నా చెల్లెలు, చిత్రాలు చాలాకాలం తర్వాత అక్కినేనితో
రూపొందించిన 'బీదలపాట్లు' వంటి సాంఘిక చిత్రాలు ఇందుకు ఉదాహరణ.
ఫొటోగ్రఫీ
జిమ్మిక్సూ, గ్రాఫిక్సూ తెలియని కాలంలో దెయ్యాలూ భూతాలు లాంటి అభూత
కల్పనలతో, చిత్రవిచిత్రమైన ప్రయోగాలతో సినిమాలు రూపొందించిన విఠలాచార్య
గురించి ఎంత చెప్పినా తక్కువే. అద్భుతమైన 'వైర్ వర్క్'ని తనదైన శైలిలో
జానపద చిత్రాల్లో చూపిస్తూ అచ్చెరువొందేలా చేశారు బి. విఠలాచార్య. కన్నడ
దేశస్తుడు అయినప్పటికీ తెలుగు చిత్రాల నిర్మాణం చేపట్టారు. దర్శకత్వంలో
అపురూపమైన మెలకువలు చూపారు. మాతృభాష కన్నడంలో కేవలం అయిదు చిత్రాలే
డైరెక్టు చేశారాయన.
హీరో ప్రముఖుడైనప్పుడు ఆయన్ని ఎలా చూపించినా,
ఎన్ని సాహసాలు చేయించినా అందులోని లోపాలను ప్రేక్షకులు పట్టించుకోరని, అదే
తన టెక్నిక్ అని చెప్పేవారాయన. ఆర్టిస్టుల రెమ్యూనరేషన్ పెరగడానికి,
పెంచడానికి కూడా ఆయన ఇష్టపడేవారు కాదు. ఏ నిర్మాత అయినా అలా తన చిత్రాల్లో
నటించే వారికి పారితోషికం పెంచుతున్నారని తెలిస్తే వారితో వాదించి
పారితోషికం పెంచకుండా అడ్డుకునేవారు. అలానే ఆర్టిస్టు కనుక సహకరించకపోయినా
లేదా తన పంథాను విమర్శిస్తున్నట్లు తెలిసినా సినిమాలో కథను మార్చేసి
శాపగ్రస్తుడిగా చేసి చిలుకగానో, పాముగానో, రాయిగానో మార్చేసేవారని
విఠలాచార్య గురించి తెలిసిన సన్నిహితులు చెప్తుంటారు.
జానపద
చిత్రాలే విఠలాచార్యకు మంచిపేరు తెచ్చాయి. జానపదాలకు భక్తినిగాని ఫాంటసీ
గాని మేళవించి ఆకట్టుకునేలా తీశారు. సాంఘిక చిత్రాలు రూపొందించి అదే విధమైన
పేరు తెచ్చుకోవాలని కృషి చేసినా ఆయనకు అచ్చిరాలేదు. కాంతారావుతో
రూపొందించిన తొలి సాంఘిక 'కన్యాదానం' చలం, కృష్ణకుమారితో 'వద్దంటే పెళ్లి'
తీశారు. ఆ తర్వాత 'పెళ్లి మీద పెళ్లి' అన్నా చెల్లెలు, చిత్రాలు చాలాకాలం
తర్వాత అక్కినేనితో రూపొందించిన 'బీదలపాట్లు' వంటి సాంఘిక చిత్రాలు ఇందుకు
ఉదాహరణ. విఠలాచార్య వాస్తును, జాతకాలను, గ్రహాలను ఎక్కువగా నమ్మేవారు.
సినిమా పూజా కార్యక్రమాల్లో ఎవరైనా సరిగా కొబ్బరికాయ కొట్టకపోతే వంకరగా
పగులుతుందేమో, అలా పగిలితే సినిమాకి విఘాతం కలుగుతుంది అని గాఢంగా
విశ్వసించేవారు.
జయవిజయ, వరలక్ష్మి వ్రతం, ఖైదీ కన్నయ్య, మదన
కామరాజు కథ, గురువును మించిన శిష్యుడు. నవగ్రహ పూజామహిమ, జ్వాలాద్వీప
రహస్యం, అగ్గిదొర, ఇద్దరు మొనగాళ్లు, చిక్కడు దొరకడు, పేదరాశి పెద్దమ్మ కథ,
భలే మొనగాడు, బందిపోటు, అగ్గిపిడుగు, మంగమ్మ శపథం, అగ్గిబరాటా, గండికోట
రహస్యం, లక్ష్మీకటాక్షం, అలీబాబా 40 దొంగలు, జగన్మోహిని - మొదలైన చిత్రాలు
విఠలాచార్య రూపొందించినవే. 'కదలి వచ్చిన కనకదుర్గ' ఆయన రూపొందించిన చివరి
చిత్రం. ఆరోజుల్లో ఇప్పటిలా టెక్నాలజీ లేదు. అయితేనేం అభూత కల్పనలతో కూడిన
ఫాంటసీ చిత్రాలు రూపొందించి గొప్ప టెక్నిక్ కనబరిచారు. విఠలాచార్య
చిత్రసీమకు వరాలపంట అంటే అతిశయోక్తి కాదు.
- వి.ఎస్.కేశవరావ్